ข้อความวิ่ง

ยินดีต้อนรับสู่เว็บบล็อกการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนวิชาศิลปะการให้บริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

Course Syllabus

ประมวลรายวิชา

วิชา ศิลปะการให้บริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รหัสวิชา 20700 - 1003

ท-ป-น 1 - 2 - 2 จำนวน 6 คาบ/สัปดาห์ รวม 108 คาบ

จุดประสงค์รายวิชา 

  1. เข้าใจหลักการของการให้บริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

  2. สามารถปฏิบัติงานบริการและแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

  3. มีเจตคติที่ดีและบุคลิกภาพที่ดีในการให้บริการ

สมรรถนะรายวิชา

  1. แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการ กระบวนการและเทคนิคในการให้บริการในอุตสาหกรรม

ท่องเที่ยว

  2. ปรับปรุงและพัฒนาบุคลิกภาพของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี

  3. ให้บริการได้ตามมาตรฐานการบริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

คําอธิบายรายวิชา

  ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการบริการ ความหมาย ความสําคัญ คุณสมบัติและคุณลักษณะ

ที่เหมาะสมของผู้ให้บริการ บุคลิกภาพที่ดีของผู้ให้บริการ พฤติกรรมของผู้ใช้บริการ มนุษยสัมพันธ์ที่ดี

ในการทํางานและการปฏิบัติงานบริการ การสื่อสารและการรับโทรศัพท์ ศิลปะการให้บริการ

เทคนิคและวิธีการบริการเพื่อความประทับใจ ปัญหาเฉพาะหน้าและการแก้ไขปัญหา ฝึกปฏิบัติการ

ให้บริการและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า



สัปดาห์

หน่วยที่

เนื้อหา

จำนวนคาบ

1-2

หน่วยที่ 1

ความรู้เบื่องต้นเกี่ยวกับการให้บริการ

12

3-4

หน่วยที่ 2

เทคนิคการสร้างความพึ่งพอใจให้กับผู้บริการ

12

5-6

หน่วยที่ 3

บุคลิคภาพของผู้ให้บริการ

18

7-9

หน่วยที่ 4

คุณสมบัติที่เหมาะสมของผู้ให้บริการ

18

10-11

หน่วยที่ 5

พฤติกรรมผู้ให้บริการ

12

12-14

หน่วยที่ 6

การปฏิบัติการให้บริการ

18

15-16

หน่วยที่ 7

การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ลูกค้า

12

17

แบบทดสอบ

หน่วยที่1-7

6

18

วัดและประเมินผลปลายภาค

 

รวม

108



การวัดและประเมินผล

ระหว่างภาค :  ปลายภาค  (70/30)

คะแนนระหว่างภาค  70  คะแนน

        - แบบทดสอบหลังเรียน           20  คะแนน

        - งานมอบหมาย/ชิ้นงาน          20  คะแนน

        - สอบกลางภาค                       10  คะแนน

        - คุณลักษณะที่พึงประสงค์      20 คะแนน 

คะแนนสอบปลายภาค                      30 คะแนน

รวม         100    คะแนน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น