ประมวลรายวิชา
วิชา ศิลปะการให้บริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รหัสวิชา 20700 - 1003
ท-ป-น 1 - 2 - 2 จำนวน 6 คาบ/สัปดาห์ รวม 108 คาบ
จุดประสงค์รายวิชา
1. เข้าใจหลักการของการให้บริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
2. สามารถปฏิบัติงานบริการและแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
3. มีเจตคติที่ดีและบุคลิกภาพที่ดีในการให้บริการ
สมรรถนะรายวิชา
1. แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการ กระบวนการและเทคนิคในการให้บริการในอุตสาหกรรม
ท่องเที่ยว
2. ปรับปรุงและพัฒนาบุคลิกภาพของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี
3. ให้บริการได้ตามมาตรฐานการบริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
คําอธิบายรายวิชา
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการบริการ ความหมาย ความสําคัญ คุณสมบัติและคุณลักษณะ
ที่เหมาะสมของผู้ให้บริการ บุคลิกภาพที่ดีของผู้ให้บริการ พฤติกรรมของผู้ใช้บริการ มนุษยสัมพันธ์ที่ดี
ในการทํางานและการปฏิบัติงานบริการ การสื่อสารและการรับโทรศัพท์ ศิลปะการให้บริการ
เทคนิคและวิธีการบริการเพื่อความประทับใจ ปัญหาเฉพาะหน้าและการแก้ไขปัญหา ฝึกปฏิบัติการ
ให้บริการและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
สัปดาห์ |
หน่วยที่ |
เนื้อหา |
จำนวนคาบ |
1-2 |
หน่วยที่ 1 |
ความรู้เบื่องต้นเกี่ยวกับการให้บริการ |
12 |
3-4 |
หน่วยที่ 2 |
เทคนิคการสร้างความพึ่งพอใจให้กับผู้บริการ |
12 |
5-6 |
หน่วยที่ 3 |
บุคลิคภาพของผู้ให้บริการ |
18 |
7-9 |
หน่วยที่ 4 |
คุณสมบัติที่เหมาะสมของผู้ให้บริการ |
18 |
10-11 |
หน่วยที่ 5 |
พฤติกรรมผู้ให้บริการ |
12 |
12-14 |
หน่วยที่ 6 |
การปฏิบัติการให้บริการ |
18 |
15-16 |
หน่วยที่ 7 |
การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ลูกค้า |
12 |
17 |
แบบทดสอบ |
หน่วยที่1-7 |
6 |
18 |
วัดและประเมินผลปลายภาค |
|
|
รวม |
108 |
การวัดและประเมินผล
ระหว่างภาค : ปลายภาค (70/30)
คะแนนระหว่างภาค 70 คะแนน
- แบบทดสอบหลังเรียน 20 คะแนน
- งานมอบหมาย/ชิ้นงาน 20 คะแนน
- สอบกลางภาค 10 คะแนน
- คุณลักษณะที่พึงประสงค์ 20 คะแนน
คะแนนสอบปลายภาค 30 คะแนน
รวม 100 คะแนน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น