ข้อความวิ่ง

ยินดีต้อนรับสู่เว็บบล็อกการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนวิชาศิลปะการให้บริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

หน่วยการเรียนรู้

หน่วยการเรียนรู้

บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น ความหมายและความสำคัญเกี่ยวกับการให้บริกา 

 “การบริการ”โดยใน บทนี้จะกล่าวถึง ความหมายการบริการ ความสำคัญการบริการ ลักษณะของงานบริการ และ ประเภทของการบริการ

บทที่2 เทคนิคการสร้างความพึงพอใจให้ผู้รับบริการ

 เทคนิคการสร้างความพึงพอใจให้ผู้รับบริการ และการประยุกต์ใช้ส่วนประสมทางการตลาด สำหรับธุรกิจบริการที่เหมาะสมหรือเหนือความคาดหวังของธุรกิจบริการแต่ละประเภท

บทที่3 บุคลิกภาพของผู้ให้บริการ  

 รู้จักวิธีการสร้างบุคลิกภาพและภาพลักษณ์ของตน รวมทั้งบุคลิกภาพของตราสินค้าบริการของเราที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ 

บทที่4 คุณสมบัติที่เหมาะสมของผู้ให้บริการ  

 คุณสมบัติที่เหมาะสมของผู้ให้บริการ เป็นสิ่งที่สามารถฝึกฝน ปรับปรุง และพัฒนาได้ การสร้างนักบริการที่ดีนั้นต้องเป็นผู้ที่มีทั้งรูปสมบัติคุณสมบัติทัศนคติและจิตบริการซึ่งจะทำ ให้ เกิดผู้ให้บริการที่มีคุณสมบัติครบถ้วน เป็นผู้ให้บริการที่ดีและสามารถปรับใช้กับอาชีพงานบริการ ได้ทุกอาชีพ

บทที่5 พฤติกรรมของผู้ใช้บริการ

 การเรียนรู้และวิเคราะห์พฤติกรรม ลูกค้าที่มาใช้บริการจะทำให้ผู้ให้บริการสามารถคาดคะเนความต้องการของลูกค้าได้ก่อนที่จะเริ่ม ให้บริการ เป็นการเตรียมความพร้อมสำ หรับการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ และเป็นวิธีการ เตรียมใจ เตรียมตัวของผู้ให้บริการในการเผชิญกับลูกค้าแต่ละประเภทด้วย

บทที่6 การปฏิบัติการให้บริการ

การให้บริการเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงานสำหรับองค์กรที่ให้บริการโดยเฉพาะใน งานบริการอาหารและเครื่องดื่ม กับการบริการนักท่องเที่ยวผู้รับบริการจะเลือกแหล่งที่ให้บริการ ที่ดีที่สุดเสมอ ดังนั้น แนวปฏิบัติการให้บริการจึงเป็นแนวทางในการฝึกปฏิบัติเพื่อให้เกิดการให้ บริการที่ดี ซึ่งในบทนี้เป็นแนวปฏิบัติให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม และแนวปฏิบัติให้บริการ นักท่องเที่ยว 

บทที่7 การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ลูกค้า

 การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเป็นเสน่ห์ของผู้ให้บริการ ที่สามารถจะเปลี่ยนลูกค้าที่มีอารมณ์โกรธ โมโห หรือผิดหวังให้กลับมากลายเป็นลูกค้าที่มีความ พึงพอใจ เกิดความประทับใจที่ได้รับความช่วยเหลือ ติดตาม แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ เต็ม ความสามารถของผู้ให้บริการ จนปัญหาเหล่านั้นผ่านไปได้ด้วยด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น